Thông qua hội thi, nhà trường khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo, giảng dạy theo phương pháp đổi mới, phát huy được tính tích cực của trẻ, giúp trẻ chủ động sáng tạo; tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến trong hoạt dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục Mầm non, khuyến khích các giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, Ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến như phương pháp Steam trong thiết kế các hoạt động độc lập 5E, EDP.
Phần 1: Thuyết trình một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác dạy của cá nhân tại lớp mình giảng dạy.
Phần 2: Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi thời điểm diễn ra Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.
Với lòng yêu nghề, mến trẻ thật sự tâm huyết nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các phần thi của mình. Các tiết dạy của giáo viên, thể hiện được sự đầu tư trong bài soạn, chuẩn bị đồ dùng, tác phong sư phạm nhẹ nhàng, biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp giáo dục vào trong các hoạt động.
Đặc biệt nhiều giáo viên đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, ứng dụng phương pháp steam trẻ được trải nghiệm các hoạt động và đạt kế quả cao.