Trẻ ngày nay được tiếp cận với công nghệ thông tin hiện đại nhiều, trẻ được tiếp nhận kiến thức thông qua tranh ảnh, sách báo, ti vi, mạng internet…nên sự tri giác và kiến thức về các biểu tượng xung quanh trẻ rất phong phú và đa dạng, những kỹ năng tinh xảo vào các bài vẽ, nặn, xé, dán, tô màu… để tạo ra sản phẩm đẹp. Ở trường mầm non, tổ chức cho trẻ làm quen với tác phẩm nghệ thuật tạo hình và phát triển năng lực cảm thụ thẩm mĩ. Thông qua hoạt động tạo hình sẽ mang đến cho trẻ những sản phẩm ngộ nghĩnh, dễ thương, tuy đơn giản nhưng lại khắc họa lại trong tâm trí trẻ những sự vật hiện tượng, những đồ vật, đồ chơi… và mọi điều của thế giới xung quanh. Ở trẻ nhà trẻ 24- 36 tháng tuổi hoạt động tạo hình gắn liền với những hình ảnh gần gũi, thân thuộc, đơn giản. Trẻ không chỉ được tô màu mà trẻ còn sử dụng đất nặn để nặn thành các loại quả, nặn cầu vồng, nặn con giun…tạo ra những sản phẩm ngộ nghĩnh, đáng yêu. Các hoạt động tạo hình của trẻ ở các giờ hoạt động học được xây dựng theo các chủ đề trong năm để trẻ có cơ hội được khám phá, trải nghiệm các sự vật hiện tượng xuyên suốt theo thời gian của năm học.